วิธีจัดการกับพวกโทรศัพท์

วิธีจัดการกับพวกโทรศัพท์ที่โทรมาขายของ
  เรื่องของการขายของทางโทรศัพท์ หรือที่เรียกว่าเทเลมาร์เก็ตติ้ง(Telemarketing) ในสหรัฐอเมริกานั้นมีมาหลายสิบปีแล้ว ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างยิ่ง จนถึงกับหลายบ้านจะไม่ยอมรับโทรศัพท์เลย แต่ใช้เครื่องตอบรับอัตโนมัติแทน ทางรัฐบาลสหรัฐได้เล็งเห็นถึงปัญหาจึงได้ออกกฎหมายห้ามมิให้บริษัท Telemarketing โทรรบกวนผู้อยู่อาศัยที่ไม่ประสงค์จะได้รับโทรศัพท์รบกวนอีก โดยผู้อยู่อาศัยจะต้องแจ้งความจำนงค์ว่า ไม่ต้องการได้รับโทรศัพท์ดังกล่าวอีกต่อไป โดยสามารถทำได้ 2 วิธี ดังนี้
     1.
แจ้งความจำนงค์ผ่านเวบไซท์ - ให้เข้าเว็บไซท์ http://www.donotcall.gov แล้วใส่เบอร์โทรศัพท์ของตนลงไป เพื่อแจ้งความ ประสงค์ว่าไม่ต้องการให้มีโทรศัพท์ Telemarketing มารวบกวนอีก

     2. โทรศัพท์แจ้งความจำนงค์ - โทรศัพท์ 1-888-382-1222 แล้วบอกเบอร์โทรศัพท์ของตน ที่ไม่ประสงค์จะรับ Telemarketing อีก หลังจากท่านได้แจ้งความจำนงค์แล้ว หากมีบริษัทใดโทรมารบกวนอีก ท่านสามารถแจ้ง FTC ได้ที่เวบไซท์เดียวกัน ทาง Telemarketing จะถูกตรวจสอบและเปรียบเทียบปรับ หรืออาจถูกปิดบริษัทหากยังละเมิดกฎดังกล่าว
การลงทะเบียนนี้เริ่มเปิดให้มีผลใช้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2003 หากแต่คนไทยหลายท่านไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือบางท่านทราบ แต่ไม่ทราบรายละเอียด ทางไทยนิวยอร์ค จึงแจ้งให้ทราบอีกครั้งเพื่อผลประโยชน์ของตัวท่านเอง ฯ
______________
ป.เดชวิญญาณ

ไม่มีความคิดเห็น: