เรื่องกำเนิดมนุษย์

เรื่อง มนุษย์
ในวันแรกที่พระเจ้าสร้างโลกพระเจ้าได้สร้างวัวขึ้นคู่หนึ่ง และบอกกับวัวว่า วันนี้เราได้สร้างเจ้าขึ้น
ในฐานะของวัวเพื่อทำงานหนักกลางทุ่งนา ... ท่ามกลางแสงแดดจ้าทั้งวัน แล้วเราจะให้เจ้ามีชีวิตยืนยาว
50 ปีวัวย้อนกลับว่า ... 'ชีวิตที่ยากลำบากเช่นนี้ จะให้มีอายุยาวถึง 50 ปีน่ะหรือ?.. ฮึ! เมินเสียเถอะ ขอแค่มีอายุเพียง 20 ปี ก็พอแล้วล่ะ เอาคืนไปเลย 30 ปี ถ้าได้ก็โอเค และพระเจ้าตอบตกลงวันต่อมา พระเจ้าสร้างสุนัขขึ้น และบอกกับมันว่า เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะของสุนัข หน้าที่ของเจ้าคือนั่งอยู่ที่ประตูบ้านและเห่าเมื่อมีคนเข้ามา แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง 20 ปีสุนัขได้ฟัง ก็พูดขึ้นว่า ... นั่งเฝ้าหน้าประตูบ้าน 20 ปี!
ช่างเป็นชีวิตที่น่าเบื่ออะไรเช่นนี้ขอคืนชีวิต 10 ปีก็แล้วกัน พระเจ้าตอบตกลงวันต่อมา
พระเจ้าสร้างลิงขึ้น และบอกกับลิงว่า เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะของลิง หน้าที่ของเจ้าคือ สร้างความสนุกสนาน และใช้เล่ห์เหลี่ยมของลิง หลอกล่อคนให้หัวเราะ แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืน 20 ปีลิงได้ฟัง จึงตอบว่า .. อะไรนะ..ทำให้คนหัวเราะ ทำหน้าลิง และเล่ห์กลต่างๆ ตั้ง 20 ปี นะเหรอ?ไม่เอาด้วยหรอก ขอคืนชีวิตไป 10 ปี เหลือแค่ 10 ปีก็แล้วกัน พระเจ้าตอบตกลงวันต่อมา พระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้น และบอกว่า เราสร้างเจ้าขึ้นในฐานะที่เป็นมนุษย์ หน้าที่ของเจ้าคือ กิน นอน เที่ยว เล่นสนุกสนาน โดยไม่ต้องทำงานใดๆ เราจะให้เจ้ามีชีวิต 20 ปี มนุษย์ได้ฟัง ก็ต่อรองว่า ...ชีวิตที่สบายเช่นนี้ แล้วท่านจะให้เรามีชีวิตแค่ 20 ปีนะเหรอเอาอย่างนี้ดีกว่า เราขอชีวิตที่วัวคืนชีวิตให้ท่าน 30 ปี สุนัข 10 ปี และลิง 10 ปี มาเป็นของเราเพื่อให้เรามีอายุยืนถึง 70 ปี ตกลงไหม? พระเจ้าตอบตกลงนั่นแหล่ะเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมชีวิตของเราในช่วง 20 ปีแรกจึงเต็มไปด้วยความสนุกสนาน กิน นอน เล่น และไม่ต้องทำอะไรมากมาย30 ปี ต่อมา ต้องทำงานหนักทั้งวัน เพื่อสร้างครอบครัว10 ปี ต่อมา เกษียณอยู่ที่บ้าน เฝ้าหน้าบ้าน และตะคอกคนที่ผ่านไปมา10 ปี ต่อมา เป็นปู่, ย่า ที่ต้องทำหน้าลิง และเล่ห์กลต่างๆ เพื่อหลอกล่อหลาน เฮ้อ...!!!

ไม่มีความคิดเห็น: